วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2

18 มกราคม 2562


🌼 ความรู้ที่ได้รับ 🌼

     ในการเรียนการสอนสำหรับวันนี้อาจารย์ได้อธิบายรายละเอียดของรายวิชาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยซึ่งทำให้เรารู้ว่าวิชานี้เรียนอะไรบ้าง และงานที่อาจารย์ได้มอบหมายในรายวิชานี้มีอะไรบ้างทำให้เราได้รู้ล่วงหน้าในการเตรียมตัว  สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องมี BLOGGER ของตนเอง ซึ่งแต่ละคาบจะต้องบันทึกลงทุกครั้ง และมีการจดคำศัพท์  10 คำ  มีการประเมินในห้องเรียน

     หลังจากนั้นอาจารย์ได้พูดรายละเอียดของบล็อกซึ่งอาจารย์เปิดดูของแต่ละคนและได้บอกว่าควรไปปรับหรือแก้ไขตรงไหนบ้างทำให้ทุกคนได้รู้ของตนเองเพื่อเป็นแนวทางการแก้อย่างถูกต้อง 





🌴 แผนผังความคิด🌴






      อาจารย์ได้ให้กระดาษคนละ 1 แผ่น เพื่อที่จะทำ Mind map หัวข้อเรื่อง  การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยอาจารย์ให้แยกออกมาเป็น  3 หัวข้อหลัก ดังนี้  การจัดประสบการณ์    คณิตศาสตร์   เด็กปฐมวัย  แต่ละหัวข้ออาจารย์ได้บอกแนวทางและช่วยกันคิด  





🌴 การทำงานของสมอง  🌴

      มีนักทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง คือ เพียเจท์  แบนดรูรา   ซึ่งอาจารย์ได้ยกตัวอย่างของนักทฤษฎีเพียเจท์ กล่าวไว้ว่า  แรกเกิด - 2ปี  เด็กใช้ประสาทสัมผัมทั้ง 5 มากที่สุด เด็กมีพฤติกรรมแบบนี้ตือต้องการลงมือกระทำกับวัตถุต่างๆ




🌴 บรรยากาศในห้องเรียน 🌴







🌴 คำศัพท์  🌴

1. Mathematics                            คณิตศาสตร์
2. Experience  arrangement        การจัดประสบการณ์
3. Brain  function                        การทำงานของสมอง
4. Development                          พัฒนาการ
5. Geometry                                รูปทรงเรขาคณิต
6. Learning                                 เรียนรู้
7. Comparison                            การเปรียบเทียบ
8. Learning  by doing                 การเรียนรู้โดยลงมือกระทำ
9. Behavior                                 พฤติกรรม 
10.  mind map                             แผนผังความคิด





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น